22 C
Hanoi
Thứ Ba, Tháng Hai 7, 2023

ITAKURA SUGURU & PHẦN MỀM ĐE DỌA ĐẾN NHÂN LOẠI

Itakura là ai?

Itakura 45 tuổi, là nhà thiết kế đồ họa máy tính nổi tiếng đã phát triển một phần mềm đặc biệt mà Tổ chức áo đen nhắm tới. Ông ấy từng tiếp xúc với Tequila và Vermouth rồi ghi lại diễn biến trong file nhật kí của mình.

Khuôn mặt của một người dễ nhận dạng.

Itakura có khuôn mặt v-line, có ria mép, mũi khoằm giống Renya, mắt hơi dẹp với tròng mắt kiểu hạt tiêu, lông mày xếch chẻ ngọn, trán cao, tóc đen thẳng ngắn và hơi thưa. Vì bị suy yếu thị lực, ông ấy đeo kính cận hoặc kính áp tròng (tùy lúc). Mặt Itakura tạo cảm giác ổng thông minh nhưng không phúc hậu, có phần cộc cằn và có chút mưu mô.

Tên họ của một người cao siêu.

Itakura Suguru板倉卓 Bản Thảng Trác:
+ 板 (bản) là cứng rắn, người chủ.
+ 倉 (thảng/thương) là kho, vựa, bể.
+ 卓 (trác) là cao siêu, xuất chúng.
Bản Thảng Trác nôm na là một người cứng rắn, đầu óc chứa nhiều kiến thức cao siêu. Cái tên rất phù hợp với một cao thủ tạo được phần mềm có thể đe dọa cả nhân loại, đồng thời không vì Phe Đen uy hiếp mà làm phần mềm cho bọn họ.

Hoàn cảnh của một người thiếu tiền bạc.

Năm 25 tuổi Itakura từ 2 bàn tay trắng bắt đầu lập nghiệp. Khi ấy ông ấy chỉ là nhà lập trình game vô danh, thiếu tiền bèn rủ rê Soma bỏ vốn để thực hiện ước mơ tạo ra game shogi thắng được Danh Nhân (kì thủ shogi giỏi nhất).

Có thể ban đầu Itakura thật sự muốn tạo ra game đánh bại Danh Nhân, nhưng sau đó thấy mình không thể làm được nên bỏ và chuyển qua đồ họa máy tính. Bình thường để trở thành nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng (tạo hiệu ứng cho phim của Hollywood) phải mất ít nhất 5 năm, cộng thêm bệnh tim lâu năm, nên mình đoán 3-4 năm đầu Itakura lập trình game shogi, 12-13 năm kế tiếp ổng làm đồ họa và phát triển phần mềm ảnh hưởng nhân loại kia, và 3 năm cuối làm kĩ sư hệ thống.

Trường hợp Itakura không làm game shogi ngay từ đầu (chỉ muốn lừa tiền Soma) ít xảy ra, vì dù sao đối với ông ấy đồ họa máy tính cũng là lĩnh vực mới cần tốn thời gian học, còn lập trình game và shogi thì đã quen thuộc rồi.

Itakura dù nổi tiếng cũng không khá giả được, bị chứng bệnh tim hành hạ nhiều năm, bị tổ chức hắc ám uy hiếp và kết thúc trong bi thảm.

Tính cách của một người “thất nhân tâm”.

Không biết trước vụ nhận làm 3 game Itakura có lừa thêm ai nữa không. Tính cách của ổng rất dễ mất lòng thiên hạ: mê đồng hồ, kĩ lưỡng đến mức khó chịu, ghét bị làm phiền lúc đang làm việc, ở bẩn, ích kỉ, lừa đảo, chày cối, bỡn cợt người bị mình làm tổn hại, không ăn năn về lỗi lầm của bản thân, ăn nói kiểu chợ trời, thiếu tôn trọng người khác.

Do vậy mới khiến một người vay tiền cho bạn mượn suốt 20 năm như Soma biến thành kẻ sát nhân.

Lúc đóng Sharon, Vermouth rất có chừng mực với các nhân viên làm phim, ít để xảy ra tranh cãi, thế mà bà ta lại từng cãi lộn dữ dội với Itakura. Cả khi gọi điện bắt Itakura làm phần mềm Vermouth cũng dùng giọng điệu hết sức khó ưa, chứng tỏ Vermouth cực kì ghét Itakura. Có thể vì ghét tính cách của Itakura, ghét phần hiệu ứng ổng làm, hoặc vì Itakura đã đụng chạm bí mật hay quyền lợi nào đó của bà ta.

Cơ mà Itakura vẫn có một số điểm đáng quý: ngăn nắp, cẩn thận, rất tập trung khi làm việc, vượt khó trong hoàn cảnh bệnh tật và túng thiếu, có ước mơ vươn tới đỉnh cao, không dễ dàng khuất phục trước sự uy hiếp của kẻ xấu.

EQ, IQ và trình suy luận của một người muốn đạt cấp quốc gia.

Thất nhân tâm đồng nghĩa EQ thấp.
Để nổi tiếng ở các mảng lập trình game cờ trí tuệ, đồ họa, hiệu ứng đặc biệt và kĩ thuật hệ thống thì đòi hỏi tư duy logic, trí nhớ tốt, giỏi toán cấp cao, óc sáng tạo cao, cộng thêm chuyện Itakura có thể tạo được phần mềm đe dọa nhân loại nên IQ của ổng là mức thiên tài, trong khoảng 170-200.

Tuy nhiên, về trình suy luận thì Itakura chỉ ở mức khá (B2) vì ổng chưa nắm được các chi tiết nâng cao (quy mô và sự tinh vi của Tổ chức), quan sát kĩ nhưng ít kinh nghiệm tiếp cận vụ án, phân tích mức vừa, tốc độ vừa, lập kế lẩn trốn mấy người đặt game nhưng bị Soma tìm ra, không đề phòng Soma và có đề phòng phe Đen nhưng không đủ xa.

Có IQ cao chưa phải tài giỏi gì, EQ và trình suy luận mà thấp là sẽ gặp tử nạn như chơi.

Nghề nghiệp của ITAKURA SUGURU

  • Đồ họa máy tính (ĐHMT).

ĐHMT là một lĩnh vực nghiên cứu cơ sở toán học, các thuật toán và các kĩ thuật để tạo, hiển thị và điều khiển hình ảnh trên máy tính, dùng phần cứng và phần mềm để thực hiện.

Các ứng dụng: hiển thị thông tin, giúp thiết kế trên máy tính, mô phỏng và hoạt hình, chẩn đoán hình ảnh (y tế), tạo giao diện người dùng.

  • Lập trình game.

Để tạo ra một game video thì cần kết hợp thiết kế game, lập trình game và đồ họa máy tính.
Ví dụ vụ làm game shogi:
+ thiết kế game: lên ý tưởng “game gồm: giao diện chữ nhật, bàn cờ 9×9 ô vuông, các quân cờ, nút tùy chọn, nút đánh cờ, chỗ để các quân bị bắt, thời gian,… và vị trí của chúng sao cho đẹp”.
+ lập trình game: viết code sao cho game hiển thị đúng theo thiết kế và các thao tác của người chơi.
+ đồ họa máy tính: cung cấp phần mềm để hiển thị game trên màn hình.
Nếu là game đánh với cao thủ thì phần code sẽ rất phức tạp, vì phải dùng nhiều thuật toán để tìm ra nước đi tối ưu cho mỗi thế cờ.

  • Kĩ thuật hệ thống (KTHT).

Bao hàm các lĩnh vực kỹ thuật và kỹ thuật quản lý để thiết kế và quản lý một hệ thống phức tạp.

Các thứ như điều kiện kỹ thuật, độ tin cậy, hậu cần, điều phối các nhóm, kiểm tra và đánh giá, bảo trì,… là cơ sở để thành công phát triển hệ thống.

Việc thiết kế, cải tiến và gỡ bỏ đã trở nên khó hơn khi làm việc với một hệ thống lớn hoặc phức tạp. KTHT giải quyết các vấn đề, đưa ra các phương pháp tối ưu và công cụ quản lý rủi ro trong hệ thống đó.

Nó gối lên các lĩnh vực như: kỹ thuật công nghiệp, kỹ thuật cơ khí, kỹ thuật sản xuất, kỹ thuật điều khiển, kỹ thuật phần mềm, kỹ thuật điện, phỏng sinh học, khoa học quản lý, kỹ thuật quản lý và quản lý dự án. KTHT đảm bảo tất cả các thành phần của hệ thống sẽ được cân nhắc và tích hợp trong toàn thể.

GIẢ THUYẾT PHẦN MỀM BÍ ẨN.

Sau khi đọc nhật kí, Conan đã vô cùng thắc mắc “Kĩ sư hệ thống thì liên quan gì đến thuốc?”.
Và trước đây, một số fan đã cho rằng phần mềm của Itakura dùng để đánh giá tế bào, nhằm đưa ra công thức chuẩn nhất cho loại thuốc trẻ hóa hoặc thuốc hồi sinh người chết, vì loại thuốc này ảnh hưởng nhân loại nên phần mềm đó ảnh hưởng nhân loại.
Nhưng tình tiết thật sự không phải vậy.

Thời điểm Itakura phát triển phần mềm và dừng phát triển nó.

Lưu ý là tác giả dùng từ “phát triển” chứ không dùng từ “tạo”, chứng tỏ phần mềm này đã có người khác tạo ra và sau này Itakura làm một phiên bản nâng cấp tầm cỡ thế giới.

Phe Đen bắt Itakura hoàn thành phần mềm trong 1 năm, cho thấy thời gian phát triển phần mềm chỉ cỡ 3-4 năm là cùng, bởi vì Phe Đen không biết tiến độ thật sự của nó lúc Itakura dừng làm, họ chỉ ước tính thời gian thôi.

Itakura dừng làm phần mềm trước khi ổng gặp Tequila, nên ổng chẳng biết gì về thuốc hồi sinh hay thuốc trẻ hóa để liên hệ nó với nhân loại.

Gợi ý từ lời thoại của Yukiko và Vermouth.

Nhưng phần mềm đó vẫn liên quan đến vụ trẻ hóa, dừng lão hóa như Yukiko đã nói trên tàu Bell Tree, liên quan theo một kiểu khác.

Khi Itakura hết chịu nổi giọng điệu hống hách của Vermouth và quát “mấy người nghĩ mình là ai?” thì bà ta đáp rằng “bọn ta vừa là Thần vừa là Quỷ vì bọn ta đang cố gắng hồi sinh người chết ngược dòng thời gian”. Với ngữ cảnh khi đó thì “hồi sinh ngược dòng thời gian” Vermouth nói có liên quan đến phần mềm của Itakura.

Chân tướng của phần mềm bí ẩn.

Nó không phải loại phần mềm hệ thống được lập trình để vận hành và sử dụng phần cứng, vì chẳng có liên quan đến 3 lĩnh vực của Itakura cũng như mục đích của Tổ chức.

Mà là một PHẦN MỀM ĐỂ HỆ THỐNG, dùng để quản lí hệ thống phức tạp và phát triển các kĩ thuật quan trọng sẽ ảnh hưởng lớn đến nhân loại nếu không được dùng đúng cách. Trong đó có PHỎNG SINH HỌC, công nghệ mô phỏng chức năng, đặc điểm và hiện tượng của sinh vật để tạo ra các kĩ thuật và công nghệ tiến bộ để phục vụ con người, nó CÓ GIÁ TRỊ LỚN TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN THUỐC .

Cộng thêm phần “Kĩ thuật hệ thống” ở trên thì chúng ta hiểu tại sao Tổ chức Karasuma lại cần phần mềm của kĩ sư Bản Thảng Trác đến như vậy rồi đó.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết liên quan

Kết nối với chúng tôi

4,356Thành viênThích
894Người theo dõiTheo dõi
657Người theo dõiĐăng Ký

Bài viết mới nhất