Những thực phẩm giúp bạn giam mỡ bụng nhanh chóng

22/02/2019, Lượt xem: 5064

Để giảm mỡ bụng có rất nhiều phương pháp hiệu quả, ngoài thay đổi thói quen sinh hoạt kèm thực hiện bài tập thể dục giảm mỡ bụng bụng thì việc chọn đúng loại thực phẩm cũng có thể hỗ trợ giảm cân cũng là yếu tố rất quan trọng.


1.Bưởi

Trong bưởi có chứa các enzim có tác dụng đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng. Ngoài ra, bưởi còn chứa nhiều nước, chất xơ và vitamin C. Bưởi giúp cho việc trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, làm đầy dạ dày, tạo cảm giác no và không muốn ăn nữa.

Hơn thế nữa, cùi và vỏ bưởi còn chứa hoạt chất giảm cân cấp tốc hiệu quả là pectin.  Mỗi ngày bạn nên ăn từ 1 – 2 quả bưởi. Nó không chỉ tan mỡ bụng mà còn giúp ổn định đường huyết. Bạn có thể dùng nước ép, nấu chè bưởi để đa dạng hóa thực đơn của mình.

  1. Sữa chua

Theo một nghiên cứu năm 2010 của các nhà nghiên cứu tại Đại học Alabama (Birmingham, Anh), phụ nữ ăn một nửa cốc kem sữa chua mỗi ngày đều giảm mỡ bụng. Nguyên nhân có thể là do Các nhà nghiên cứu nói rằng có thể phụ nữ sẽ tiêu thụ nhiều canxi hơn thay vì chất béo. Nếu bạn là người không dùng các sản phẩm sữa, bạn có thể bổ sung bằng các nguồn canxi khác như rau lá xanh đậm (rau bina, rau cải xoăn..., đậu phụ và cá mòi.

  1. Cá hồi

Trong cá hồi nhiều chất béo và hàm lượng omega cao, cá hồi là chất béo tốt cho sức khỏe. Protein có trong cá hồi sẽ giúp bạn no lâu và không có cảm giác thèm ăn vặt. Theo Thạc sĩ Khoa học Farah Fahad: "Chất béo tốt như bơ, cá béo, các loại hạt và sô-cô-la đen là một phần quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Bạn nên hạn chế đường tinh luyện nếu muốn giảm mỡ bụng tự nhiên."

  1. Rau xanh

Việc tích cực ăn rau xanh. Tất cả các loại rau xanh chứa rất ít calo và nhiều chất xơ, chúng cũng cung cấp một số vitamin và khoáng chất quan trọng làm giảm tình trạng trữ nước trong cơ thể gây đầy bụng và khó chịu. Ăn thêm rau xanh vào bữa ăn của bạn sẽ làm hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cơ thể nhẹ nhõm và thoải mái hơn.

  1. Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều chất xơ giúp đốt cháy mỡ bụng và làm tăng năng lượng của cơ thể, kiểm soát hệ tiêu hóa. Chất xơ chính là "chìa khóa" để có cảm giác no mà không cần nạp quá nhiều calo, nhờ vậy, vòng eo của bạn cũng phẳng hơn.

  1. Gừng

Gừng luôn là một trong những nguyên liệu được sử dụng nhiều ở nhà bếp và là loại thực phẩm có thể đốt cháy chất béo rất hiệu quả. Ngoài ra, gừng được coi là một phương thuốc tự nhiên giúp điều trị chứng đầy hơi và kiểm soát cân nặng trong cơ thể. Một tách trà gừng ấm vừa giúp làm sạch đường tiêu hóa, vừa làm dịu bụng nếu bạn lỡ ăn quá no.

  1. Trà xanh

Đây luôn được coi là một loại thực phẩm có chất chống oxy hóa khá cao giúp thúc đẩy năng lượng và đốt cháy chất béo trong cơ thể. Một ly trà xanh mỗi ngày vừa giúp tinh thần minh mẫn lại hỗ trợ công cuộc giảm cân hiệu quả.

Xem thêm: Mách bạn cách làm CƠM TẤM LONG XUYÊN dành tặng cả nhà

Điểm nhấn

Tìm kiếm nhiều nhất