Những cách giảm cân hiệu quả tốt cho sức khỏe

15/02/2019, Lượt xem: 4634

- Bên cạnh việc thay đổi một số thói quen sinh hoạt hàng ngày thì việc thay đổi chế độ dinh dưỡng và tập luyện thường xuyên là yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân hiệu quả.


  1. Ăn trứng vào buổi sáng

Tại sao cần ăn trứng vào buổi sáng? Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học trứng được xem là nguồn cung cấp protein tuyệt vời nhất vì nó chứa lượng axít amin cần thiết cho cơ thể mà chúng ta cần bổ sung từ chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Ăn trứng vào buổi sáng giúp hạn chế cảm giác thèm ăn và giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Do vậy, ăn trứng vào buổi sáng là một trong những cách hỗ trợ bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Ăn trứng vào buổi sáng giúp bạn giảm cân hiệu quả

  1. Uống nước trước bữa ăn

Uống 500ml nước lọc trước mỗi bữa ăn giúp bạn giảm cân nhiều gấp 5 lần so với thông thường. Việc làm này giúp tạo cảm giác no, kiềm chế cơn đói, khiến bạn ăn ít hơn. Cùng với đó, uống nước trước bữa ăn còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng tuần hoàn máu, đẩy nhanh quá trình tiêu hao năng lượng nên cũng giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Việc uống nước lọc trước bữa ăn không hề gây hại sức khoẻ, trái lại còn là cách cung cấp nước nên bạn có thể áp dụng đều đặn, thường xuyên. Việc cung cấp nước còn giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp độ ẩm cho da, mang lại làn da trẻ trung, mịn màng.

 

  1. Nước chanh mật ong

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chanh là nguyên liệu tự nhiên giúp đốt cháy chất béo hiệu quả, còn mật ong giúp giảm cảm giác thèm ăn, đồng thời bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể để tránh tình trạng suy nhược trong quá trình giảm cân. Vì thế, trước bữa ăn, bạn có thể uống một cốc chanh mật ong để tạo cảm giác no, đồng thời thúc đẩy giảm cân.

Uống nước chanh mật ong giúp đốt chất béo một cách hiệu quả

  1. Ăn nhiều protein

Khi bạn ăn các loại thực phẩm giàu protein, bạn sẽ dễ dàng kiềm chế cơn đói một cách nhanh chóng. Các nghiên cứu cho thấy chỉ cần tăng 15% protein trong chế độ ăn mỗi ngày sẽ giúp bạn nạp vào cơ thể ít hơn 440 calo. Trong đó, những thực phẩm có nhiều protein nhất là: thịt (thịt gà và thịt đỏ), cá, trứng, phô mai, phô mai và đậu.

Ăn các thực phẩm có nhiều protein

  1. Ăn táo mỗi ngày

Có thể ăn táo mỗi ngày để giữ cho cơ thể eo thon. Táo còn chứa các hợp chất thúc đẩy sự phát triển của các lợi khuẩn trong ruột có liên quan đến việc giảm cân.

Các hợp chất này - chất xơ và polyphenol - vẫn chưa được kiểm soát cho đến khi chúng được lên men trong đại tràng - nơi chúng hoạt động như thức ăn cho các vi khuẩn thân thiện và giúp cơ thể của bạn lấn át các vi khuẩn có hại phát triển mạnh ở các loại thức ăn vặt.

Sự cân bằng vi khuẩn do được khôi phục này có thể làm giảm chứng viêm mãn tính - một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ béo phì và ngăn ngừa ăn quá nhiều do stress.

 

  1. Tập thể dục hàng ngày

Một chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh vẫn không đủ nếu bạn không kết hợp điều đó với việc luyện tập thường xuyên. Hãy bắt đầu ngày mới bằng việc rời khỏi chiếc giường thân yêu của bạn và thực hiện các bài tập thể dục mỗi sáng. Bài tập này sẽ giúp bạn có một ngày năng động với một cảm giác thành công, đồng thời rèn luyện cơ thể bạn trở nên săn chắc hơn. Khi bạn đã thuần thục hoặc chán các bài tập này, bạn có thể chuyển qua các bài tập khó hơn hoặc kết hợp nhiều bài tập cùng nhau.

Bên cạnh đó, bài tập yoga hay thiền là một trong những hoạt động làm giảm căng thẳng đầu óc và tốt cho sức khỏe của bạn, đặc biệt là những người muốn giảm cân. Ngoài ra, các bài tập yoga còn giúp thư giãn cơ thể, giảm béo bụng và giảm cân bằng các vùng cơ bắp trên cơ thể để bạn đạt được vóc dáng săn chắc chuẩn nhất.

 

 

Xem thêm: Mách bạn cách làm CƠM TẤM LONG XUYÊN dành tặng cả nhà

Thẻ:

Điểm nhấn

Tìm kiếm nhiều nhất