Cách làm món mì udon Nhật Bản thanh đạm không béo

23/07/2018, Lượt xem: 3205

Với nhiều người những món ăn nhanh làm cân nặng ngày càng cao. Sau đây là cách làm món mì udon, mì Nhật Bản ngon mà không hề béo nhé. Các bạn có thể tham khảo công thức làm mì udon ngon lành sau đây nhé.


Nguyên liệu làm món mì tem udon

- Nước dùng dashi

-15 cá mòi khô- 1 miếng tảo bẹ khô

-10g cá ngừ bào khô

Nguyên liệu làm mì udon ngon lành

Quy trình làm món mì  udon

1l nước cho nc sôi 90 (90 là thời điểm tốt nhất lấy dinh dưỡng của nước dashi) cho cá và tập bẹ đun mở lắp hớt bọt trong 10p đun nhỏ lửa , sau đó vớt ra rồi cho cá ngừ bào vào đun đậy lắp 5p chắt nc là có nc dùng

- Nước dùng đun sôi cho rượu mirin- sake- một chút nước tương shoyou- một chút bột canh dashi.

- tempura -

150g bột - 250ml hoặc 280ml

Nấu mì udon ngon lành dành tặng cả nhà mỗi sáng

Lấy một trứng gà dùng nc đá lạnh đánh tan sau đó bỏ bột vào

- rau , tôm , củ, quả lăn qua lớp bột

- nhiệt độ chiên 160-180 đảm bảo độ giòn -

- luộc mỳ 2.3p sau đó vắt nước, lấy nc dùng đổ vào bát cho mỳ vào cho thêm vừng, hành và kamaboko

 làm mì udon ngon lành đã được hoàn thành

Cuối cùng cho tempura vào cảm giác vị ngọt thanh mà tempura vẫn giòn. Cuối cùng bạn đã có món mì udon cực kỳ ngon lành và bổ dưỡng.

Chúc các bạn thành công với món mì udon ngon nhé!

 

Xem thêm: Tuyệt chiêu làm tôm hấp xả thơm ngon ngày cuối tuần

Điểm nhấn

Tìm kiếm nhiều nhất